มาแสดงความอาลัยด้วย พวงหรีดพัดลมกันเถอะค่ะ

มาแสดงความอาลัยด้วย พวงหรีดพัดลมกันเถอะค่ะ />

06/03/2021

ทั่วไป

ทำไมต้องพัดลมในการส่งพวงหรีดความอาลัยครั้งนี้

ทันสมัยไม่ตกเทรนด์กลุ่มของใช้พวงหรีดพัดลมสมัยใหม่เป็นอะไรที่เหมาะมากในปัจจุบันที่ต้องการความคุ้มค่า คำนึงถึงประโยชน์เป็นมิตรต่องสิ่งแวดล้อม สวยหรูได้เราประดับด้วยดอกไม้ประดิษฐ์หรือดอกไม้สด มีพัดลมขนาดต่างหลากหลายรูปแบบ ใครไปร่วมงานที่วัดบ่อยๆจะพบพบเห็นได้เป็นปกติ อย่างน้อยมีไม่ต่ำกว่า 3 - 4 พวงฯต่อศาลา ซึ่งพัดลมพวงหรีดนั้นนอกจากได้แสดงความอาลัยยังมีประโยชน์อย่างแท้จริง เจ้าภาพสามารถนำไปใช้งานต่อได้ หรือจะถวายวัดได้สร้างบุญสร้างกุศลอีกด้วย โดยเฉพาะเมืองไทยเป็นเมื่องร้อนยิ่งมีความจำเป็นต้องใช้งานกัน

ใหญ่ๆหรือเล็กๆดีกับขนาดของพัดลม

  • ขนาด 16 นิ้ว แบบตั้งโต๊ะหรือตั้งพื้น แบบหลังนี้สไลด์ขึ้นลงได้มีความนิยมมากที่สุด
  • ขนาด 18 นิ้ว มี 2 ประเภท ใช้งานภายใน และใช้งานภายนอกอุตสาหกรรม โดยเฉพาะพัดลมอุตสาหกรรมนำมาจัดดอกไม้ได้สวยที่สุด
  • ขนาด 20 นิ้ว นิยมปานกลาง ส่วนใหญ่แล้วจะไปใช้รุ่นที่ใหญ่กว่า
  • ขนาด 22 -24 นิ้ว มีแต่ทรงอุตสาหกรรมเช่น 3 ขา หรือ ฐานสี่เหลี่ยม ทั้งสองแบบมีนำหนักมากราคาสูง แต่มีความคุ้มค่านำไปใช้ประโยชน์ได้มาก โดยเฉพาะบริจาคให้วัด โรงเรียน หรือเพื่องานสารณะประโยชน์

ดอกไม้ประดิษฐ์หรือสดกันดี

  • ดอกไม้ประดิษฐ์ นิยมใช้กันมากที่สุดซึ่งอาจจะมาจากเหตุผลเรื่องของเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะถ้าใช้ดอกไม้สดอาจจะเลอะตัดพัดลมได้
  • ดอกไม้สด แบบนี้มีให้เลือกน้อยกว่าซึ่งอาจจะไม่ได้รัจัดกับทุกร้านพวงหรีด ใช้ดอกไม้หลากหลายโดยเฉพาะดอกไม้สดเมื่อนำมาประดับจะมีความสวยมองดูสดชื่น ด้วยดอกไม้นานาพันธุ์มีกลิ่นหอม มีราคารับจัดทำสูงกว่าแบบดอกไม้ประดิษฐ์

ทำไมต้องส่งพวงหรีดกัน?

การส่งพวงหรีดไปที่งานศพนั้น หน้าที่หลักๆ ของพวงหรีดก็คือการบอกเล่าถึงความสนิทสนมและแสดงออกถึงความเข้าใจ, ห่วงหา และเป็นกำลังใจให้ต่อครอบครัวของผู้ที่จากไป จะเห็นได้ว่าที่พวงหรีดนั้นมีข้อความบ่งบอกถึงผู้ส่งให้หรือบางครั้งก็เป็นชื่อของสถาบันการศึกษาและบริษัท ซึ่งเมื่อผู้ที่ต้องสูญเสียได้อ่านก็จะนำมาถึงความรู้สึกที่ดีขึ้นเสมือนว่าได้รับการปลอบประโลมให้มีกำลังใจที่ดียิ่งขึ้น และปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าพวงหรีดนั้นจะมีลักษณะเป็นวงกลมมีดอกไม้ประดับอยู่โดยรอบสร้างความสวยงามและให้กลิ่นหอมช่วยในการสร้างบรรยากาศที่ดีมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันพัดลมนั้นราคาไม่ได้แพงแล้วนะคะ

พวงหรีดของใช้ก็คือพวงหรีดพัดลม

พวงหรีดของใช้หรือพัดลม จะเป็นชนิดใดขนาดใดก็ตามสามารถนำมาใช้งานใช้ประโยชน์ต่อได้ เมื่องไทยเป็นเมืองรอนจำเป็นต้องใช้พัดลม ซึ่งอายุการใช้งานประมาณ 3 ปีก็ต้องเปลี่ยนใหม่กันแล้ว หรีดประเภทนี้จะมีคอนเซ็ปต์ "แสดงความอาลัยรักต่อผู้วายชนม์ พร้อมๆกับได้สร้งประโยชน์หรือบุกุศลไปด้วยเมื่อนำไปบริจาค" แถมได้วางแสดงความอาลัยบริเวณหน้าพิธีอีกด้วย ถ้าใครๆชอบความโดดเด่นหรีดพัดลมจะเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว (หรีดพัดลมเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า จะถูกวางใว้ภายในศาลาเท่านั้น บริเวณจุดธูปหน้าหีบซึ่งใครๆก็จะมองเห็น)

พวงหรีดชนิดไม่ใช่ของใช้ เป็นหรีดที่ต้องเก็บไปทิ้งเท่านั้นเมื่อเสร็จงานวันสุดม้ายไม่สามารถนำมาใช้งานต่อได้ หรีดแบบนี้มีความสวยด้วยรูปแบบการจัดที่หลากหลาย มีร้านพวงหรีดออกแบบปักดอกไม้ด้วยดีไซน์ที่หรู สวยมากใช้ดอกไม้ที่แตกต่างกันหรือดอกไม้นำเข้า ต้องยอมรับกันเรื่องความสวยงามมากๆ แต่มีราคาสูงมากเหมือนกันค่ะ พบเห็นได้มากตามศาลาวัดดังๆ

ตัวอย่างดอกไม้สวยๆที่นำมาประดับเป็นพวงหรีดพัดลม รุ่นนี้ใช้พัดลม Sharp แบรนด์ญี่ปุ่นนำมาประดับด้วยดอกไม้ประดิษฐ์ โทนสีขาวสวยๆ

จามร 1035

การจัดดอกไม้ตามที่ได้เห็นเป็นตัวอย่าง ภายในเวปของเรามีให้เลือกชมมากกว่า 100 แบบ มีแบรนด์ดังต่างๆเช่น Sharp Hatari Mira Wazaki และ Airy มีมาตราฐาน มอก. มีใบนับประกันสินจากทางโรงงานแนบไปด้วย ส่วนรูปแบบการจัดดอกไม้ทางร้านฯจะมีประดับทั้งช่วงบน ล่างและที่ฐานของะัดลม เมื่อนำไปใช้งานจะแกะดอกไม้ออกง่ายไม่ยุงยาก

ชงโค 3404

ตัวอย่างนี้เป็นพัดลมแบบอุตสาหกรรม 18 นิ้ว ประดับด้วยดอกไม้สดใช้พัดลมแบรนด์มิร่า ตัวพัดลมเป็นสีดำใช้ดอกไม้โทนสีขาวประดับทำให้มองดูสวยหรู ในราคาที่ไม่แพงไม่จำเป็นต้องใช้ดอกไม้เมื่อนอก ทางร้านฯมีให้เลือกชมประมาณ 20 แบบสำหรับพัดลมที่ใช้ดอกไม้สดประดับค่ะ

สถานที่รับบริจาคพัดลมจากพวงหรีดเพื่อส่งต่อบุญสร้างกุศลให้ผู้ล่วงลับ

พัดลมประหยัดไฟเบอร์ 5 นำมาทำพวงหรีดก็ปัง แถมยังช่วยรักษ์โลกอีกด้วย

ดูแลพัดลมให้ใช้งานนานๆกันเถอะ :)

"หรีด789" พร้อมบริการส่งเร็ว รับจัดทำรับส่งถึงวัดรวดเร็ว ให้คุณลูกค้าวางใจได้ค่ะ