7 ไอเดียสุดว้าวในการเลือกช่อดอกไม้ตามสีมงคลประจำวันเกิด

03/11/2023

ทั่วไป

7 ไอเดียสุดว้าวในการเลือกช่อดอกไม้ตามสีมงคลประจำวันเกิด />
ช่อดอกไม้คือการนำเอาดอกไม้มาจัดตกแต่งตามดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์ โดยนิยมนำเอาดอกไม้หลากหลายชนิดมาจัดรวมเข้ากับองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและเพิ่มความสวยงามตามที่ต้องการ read more

ไอเดียพวงหรีดเช่าของหนุ่มสาวสมัยใหม่ กับค่านิยมที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

26/06/2023

ทั่วไป

ไอเดียพวงหรีดเช่าของหนุ่มสาวสมัยใหม่ กับค่านิยมที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา />
กาลเวลาที่เปลี่ยนย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และส่งผลต่อการปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบใหม่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งมนุษย์เราก็เป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต ตลอดจนวัฒนธรรม ความคิด และค่านิยมในด้านต่าง ๆ ไปมากอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงวัฒนธรรมการมอบพวงหรีด read more

รวม 5 ไอเดียสุดสร้างสรรค์กับการทำพวงหรีดรักษ์โลก

17/05/2023

ทั่วไป

รวม 5 ไอเดียสุดสร้างสรรค์กับการทำพวงหรีดรักษ์โลก />
เทรนด์ของการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและลดการสร้างมลภาวะให้กับโลกเป็นสิ่งที่มนุษย์เราให้ความสำคัญกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัญหาทางสิ่งแวดล้อมที่มีแนวโน้มว่าจะดำเนินไปสู่ทางตันทั้งยังส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของทุกคนในหลายด้าน อย่างที่จะสังเกตได้ชัดที่สุดก็คือระดับอุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นจึงมีหน่วยงานและประชาชนจำนวนมากที่ต้องการาร่วมมือกันเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงซึ่งก่อให้เกิดปัญหาทางสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นอีกนั่นเอง read more

ดอกไม้สดต้องดูแลอย่างไรไม่ให้เฉาระหว่างจัดงานศพ

17/05/2023

ทั่วไป

ดอกไม้สดต้องดูแลอย่างไรไม่ให้เฉาระหว่างจัดงานศพ />
การจัดงานศพแน่นอนว่ามีองค์ประกอบมากมายหลายอย่างซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ‘ดอกไม้’ โดยจะอยู่ในรูปแบบของพวงหรีดหรือดอกไม้จัดตกแต่งบริเวณรอบงานเพื่อความเป็นมงคลและช่วยสร้างบรรยากาศของความอาลัยทั้งยังไม่ให้ภาพรวมของงานเศร้าโศกหรือหดหู่มากจนเกินไป ดังนั้นการจะรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของดอกไม้เหล่านี้เอาไว้ก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของผู้จัดงานหรือผู้ให้บริการจัดดอกไม้เป็นอย่างยิ่ง read more

ความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนาพุทธในการจัดงานศพของไทยทั้งสี่ภาค

17/05/2023

ทั่วไป

ความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนาพุทธในการจัดงานศพของไทยทั้งสี่ภาค />
งานศพกับความเชื่อเป็นสิ่งที่มีความเกี่ยวโยงกันมาอย่างช้านาน ดังนั้นจึงไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยว่าการจัดงานศพนั้นมีความเชื่อและข้อปฏิบัติต่าง ๆ ที่ถ่ายทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ขั้นตอนในบางขั้นตอนก็อาจจะไม่ได้มีความสำคัญมากกับคนในยุคนี้แล้ว ด้วยค่านิยมและความคิดของคนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา นอกจากนั้นภูมิภาคทั้งสี่ของไทยต่างก็มีวัฒนธรรมและความเชื่อที่แตกต่างกันไป read more

องค์ประกอบที่ถูกมองข้ามแต่ขาดไม่ได้ในการจัดพวงหรีดให้สวยงาม

17/05/2023

ทั่วไป

องค์ประกอบที่ถูกมองข้ามแต่ขาดไม่ได้ในการจัดพวงหรีดให้สวยงาม />
ขั้นตอนในการทำพวงหรีดนั้น หลายคนมักจะคิดถึงดอกไม้สดหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ เช่น พัดลม เก้าอี้ ผ้า นาฬิกา และอีกมากมายที่นิยมนำมาจัดทำ แต่ในความเป็นจริงยังมีองค์ประกอบอีกมากมายซึ่งเป็นตัวช่วย และมีส่วนทำให้พวงหรีดนั้นสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น read more