แนะนำแหล่งขายดอกไม้สดใกล้กรุง ถูกและดีมีอยู่จริง!

แนะนำแหล่งขายดอกไม้สดใกล้กรุง ถูกและดีมีอยู่จริง! />

06/03/2021

ทั่วไป

แนะนำแหล่งขายดอกไม้สดใกล้กรุง ถูกและดีมีอยู่จริง!

ดอกไม้สดถือได้ว่ามีความสำคัญและมักจะเป็นเสมือนปัจจัยที่ขาดไม่ได้เมื่อต้องจัดงานศพหรือใช้เพื่อมอบให้กับผู้ที่ล่วงลับโดยการจัดแต่งเป็นพวงหรีด ซึ่งในประเทศไทยก็นับได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์และมีตลาดที่ขายดอกไม้สดหลากหลายชนิดอยู่จำนวนไม่น้อย และในวันนี้เราก็จะนำเอาแหล่งขายดอกไม้สดยอดนิยมในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงมาฝากเผื่อว่าใครอยากจะซื้อดอกไม้เพื่อนำไปใช้ในโอกาสต่างๆ จะได้พิจารณาจากตัวเลือกเหล่านี้ได้

สารบัญ

ปากคลองตลาด

เมื่อพูดถึงดอกไม้สดแน่นอนว่าหากไม่กล่าวถึงปากคลองตลาดก็คงจะไม่ได้ เนื่องจากตลาดแห่งนี้เรียกได้ว่าโด่งดังและเป็นแหล่งขายดอกไม้สดที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้นภายในปากคลองตลาดจึงมีดอกไม้หลากหลายชนิดทั้งไทยและต่างประเทศให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อกันได้ตามต้องการ ที่สำคัญคือราคาไม่แพงเหมาะกับการซื้อจำนวนมาก ๆ เพื่อนำมาใช้ประดับตกแต่งภายในศพเป็นอย่างมาก

ลานจอดรถ

  1. หลังตลาดยอดพิมาน
  2. ลานจอดรถเอ็มไพร์
  3. ริเวอร์วอล์คมีจอดรถอัตโนมัติ 350 คัน รถคันใหญ่ๆอาจจะไม่สะดวก
  4. ทางเข้าตึกข้าง 7-11 ด้านหน้าจะเขียว "ติวเข้มครูละเมียด" จอดได้ 30 คันโดยประมาณ
  5. ลานจอดวัดราชบูรณะราชวรวิหาร ชั่วโมงละ 40 บาท จอดได้มากกว่า 70 คัน ตรงข้างโรงเรียนสวนกุหลายวิทยาลัย

ปากคลองตลาดเป็นตลาดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บริเวณเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่เดิมปากคลองตลาดไม่ได้เป็นที่รู้จักในฐานะของแหล่งที่มีการซื้อขายดอกไม้สด หากแต่เป็นแหล่งค้าขายปลาขนาดใหญ่โดยรองรับเรือบรรทุกปลาที่มาจากประเทศจีน จนกระทั่งมีการยกเลิกไปเมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 ปากคลองตลาดนอกจากจะเป็นแหล่งรวมดอกไม้ที่เก่าแก่แล้วยังถือได้ว่าเป็นตลาดดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่ติดอันดับต้น ๆ ของโลก เนื่องจากสถานที่แห่งนี้จะเป็นเสมือนศูนย์กลางที่รับเอาดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์จากประเทศไทยและหลาย ๆ ประเทศเอาไว้ด้วยนั่นเอง

ตลาดไทย

ตลาดไทเป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมสินค้าทางการเกษตรที่หลากหลาย เนื่องจากตลาดไทถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นตลาดกลางสินค้าการเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตร ถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยตั้งอยู่บริเวณ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ห่างจากกรุงเพทมหานครเพียง 40 กิโลเมตรเท่านั้น ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทางเพราะมีความสะดวกสบายแน่นอน

และเพราะตลาดไทเป็นศูนย์กลางสินค้าทางการเกษตรดังนั้นภายในจึงจะมีสินค้าหลากหลายให้ทุกคนได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นผลผลิตทางการเกษตรต่าง ๆ เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ข้าว หรือแม้กระทั่งดอกไม้สดที่มีให้เลือกซื้อกันแบบละลานตาเพราะภายในตลาดสดแห่งนี้มีผู้ประกอบการมากกว่า 3,500 รายเลยทีเดียว

ตลาด Flower market Thailand

เมื่อพูดถึงตลาด Flower market Thailand หลายคนก็อาจจะสงสัยว่ามันคือตลาดอะไรเพราะดูจะไม่ค่อยคุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าตลาดแห่งนี้มีชื่อเรียกโดยทั่วไปว่า ‘ปากคลองตลาดใหม่’ หรือปากคลอง2 หลายคนก็คงจะร้องอ๋อกันขึ้นมาทันที ซึ่งปากคลองตลาดใหม่นี้ถูกจัดสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการจัดระเบียบพื้นที่และแก้ปัญหาความแออัดที่เกิดขึ้นกับปากคลองตลาดเดิม นอกจากนั้นยังมีระบบของความทันสมัยเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาอากาศที่ร้อนอบอ้าวและเพื่อให้ทุกคนสามารถเดินซื้อดอกไม้สดกันได้อย่างเป็นระเบียบมากขึ้น

ลานจอดรถกว้างขวาง ไม่ต้องกลัวหาที่จอดไม่ได้

โดยปากคลองตลาดใหม่เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของผู้ประกอบการเดิมในปากคลองตลาด และอาศัยความร่วมมือกันของทั้งภาครัฐและเอกชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงและพัฒนาเพื่อส่งเสริมกิจการค้าขายดอกไม้สดให้กลายเป็นศูนย์กลางที่ใหญ่และมีความก้าวหน้ามากขึ้นกว่าเดิม เพื่อจุดประสงค์ในการรองรับกลุ่มลูกค้าจากหลายสัญชาติให้ครอบคลุมและมีมาตรฐานนั่นเอง

ปากคลอง2

ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดปากคลอง2

มีดอกไม้สดยังไม่หลากหลายนัก ส่วนใหญ่มีเยอะมากดอกไม้ในประเทศที่มาจากจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับดอกไม้นำเข้าดอกไม้สวยๆแปลกๆแพงๆจะมีน้อยกว่าปากคลองตลาดเกาที่เดิม จำนวนร้านค้ามีน้อยกว่า ที่เห็นๆกันจะมีร้านค้าขายของประมาณนี้

เมื่อต้องไปงานศพ?

  • ขายส่ง - ขายปลีก ดอกไม้สดจากเชียงใหม่
  • ดอกไม้นำเข้า บางรายการมีราคาถูกกว่าที่อื่นๆ โดยเฉพาะร้านค้าดอกไม้คนจีน
  • ร้านขายพวงหรีดมีจำนวนกว่า 10 ร้านค้า รวมถึงร้านฯรับจัดดอกไม้หน้าหีบศพ 
  • ดอกไม้ประดิษฐ์ ดอกไม้จัดแจกัน ช่อดอกไม้รับปริญญา มีไม่มาก 2 - 3 ร้าน
  • ดอกไม้ใหว้พระต่างๆ มีหลายร้านเยอะมาก
  • ตลาดผักและผลไม้ อยู่โซนหลังตลาดดอกไม้สดด้านหน้า

แผนที่ปากคลองตลาดใหม่ https://goo.gl/maps/1Gxf91x43v97TwLfA

ตลาดจตุจักร

อีกหนึ่งตลาดชื่อดังและเป็นที่รู้จักสำหรับสายช็อปอย่างตลาดนัดจตุจักรก็ถือได้ว่าเป็นแหล่งขายดอกไม้สดที่ใหญ่และมีให้เลือกหลากหลายไม่แพ้กับตลาดอื่นๆ ที่ได้กล่าวไปแล้ว ซึ่งตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างถนนพหลโยธินและถนนกำแพงเพชร 2 การเดินทางสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีรถส่วนตัวหรือโดยสารด้วยรถประจำทางเพราะมีรถสาธารณะและ BTS, MRT ให้บริการอยู่ตลอดนั่นเอง

ตลาดนัดจตุจักรเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเนื่องจากเป็นแหล่งรวมสินค้าหลากหลาย เช่น เสื้อผ้า งานฝีมือ อาหาร ของฝาก ตลอดจนดอกไม้และต้นไม้ซึ่งมีผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากทำให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อดอกไม้หรือต้นไม้ที่ต้องการได้ตามความต้องการ โดยข้อมูลคร่าวๆ ของจำนวนร้านค้าที่ขายดอกไม้และต้นไม้ในตลาดแห่งนี้มีจำนวนมากเกือบ 1000 ร้านค้าเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่ไม่กลัวอากาศร้อนก็สามารถมาเดินเลือกซื้อดอกไม้กันได้

ตลาดสี่มุมเมือง

ตลาดสี่มุมเมืองเป็นหนึ่งในตลาดเก่าแก่ที่เปิดให้บริการมายาวนานหลายสิบปี ซึ่งตลาดแห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งขายดอกไม้สดเท่านั้นแต่ยังเป็นศูนย์กลางของตลาดที่ช่วยกระจายสินค้าทางการเกษตรเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อครั้งสมัยที่เริ่มจัดตั้งตลาดนี้ขึ้น โดยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘ตลาดกลางค้าส่งสี่มุมเมือง’ ซึ่งตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี บนพื้นที่กว่า 400 ไร่

นอกจากตลาดแห่งนี้จะมีสินค้าให้เลือกมากมายแล้วอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ตลาดสี่มุมเมืองก้าวขึ้นมาสู่การเป็นแหล่งสินค้าอันดับแรก ๆ ที่ผู้คนจะนึกถึงก็คือมีการขายสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง จึงทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาเลือกซื้อของกันได้โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของช่วงเวลาเปิด-ปิดนั่นเอง สำหรับโซนของการขายสินค้าประเภทดอกไม้ ต้นไม้ ตลอดจนสังฆภัณฑ์และอุปกรณ์จัดดอกไม้ก็สามารถเลือกซื้อกันได้หลากหลายไม่แพ้ปากคลองตลาด เพียงแต่ที่ตลาดสี่มุมเมืองนี้จะมีความโดดเด่นในเรื่องของดอกไม้ไทยมากกว่าดอกไม้จากต่างประเทศ เช่น ดอกกล้วยไม้ ดอกบัว หรือ ดอกไม้สำหรับทำพานพุ่มต่างๆ เป็นต้น